วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2562

เซี่ยงไฮ้ เซินซินตอบรับ อาเบะ มาซบในอ้อมแขน

เมื่อนักเตะที่เพิ่งจะหมดสัญญากับสโมสรดังของไชนีส ซูเปอร์ ลีก เจียงซูซูหนิง อย่าง ฮิโรกิ อาเบะ LSM99 นักเตะสองสัญชาติลูกครึ่งญี่ปุ่นกับจีนวัย 22 ปี รายนี้เขาเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับที่มีความเหนียวในการดึงลูกบอลจากการแย่งชิงบอลมาครองไว้ที่ปลายเท้าเป็นอย่างมาก




แต่แล้ววันเวลาก็เปลี่ยนแปลงไป จากอะไรที่เคยเป็นของ ฮิโรกิ อาเบะ นั้นก็ไม่ใช่เป็นของเขาอีกต่อไป เพราะตำแหน่งของเขาในทีมนั้นได้กลายเป็นของนักเตะหน้าใหม่คนล่าสุดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากคนที่เคยเป็นคนสำคัญในทีมแต่กลับไม่มีความสำคัญกับทีมอีกต่อไปอย่างเป็นที่รู้กันว่า สมัคร LSM99 ทางต้นสังกัดของสโมสรเจียงซูซูหนิงนั้นมีการปรับเปลี่ยนเจ้าของทีมคนใหม่ที่มีความเด็ดขาดมาก แต่ในที่สุดเจ้านักเตะ ฮิโรกิ อาเบะ หลังจากที่ตกงานมาเกือบเดือนก็พึ่งจะได้ทีมใหม่ที่ให้โอกาสเขาได้กลับมายืนผงาดได้อีกครั้ง

สโมสรนั้นก็คือเซี่ยงไฮ้ เซินซิน ที่ได้เห็นแววการเล่นของเขาจึงเรียกให้เขาเข้ามาพิสูจน์ความสามารถในฝีเท้าและจับให้เขาเซ็นสัญญาการเป็นนักเตะของทีมทันที โดย อาเบะ นั้นได้เซ็นสัญญาการเป็นนักเตะนานถึง 3 ปีเต็ม และได้รับค่าตัวที่สูงถึง 40 ล้านปอนด์ งานนี้ทำเอาอาเบะดีใจสุดขีดไม่คิดว่าตนเองจะได้รับโอกาสที่ดีเช่นนี้อีกครั้งกับทีมใหม่ เพราะไม่อย่างนั้นแล้วเขาก็คิดว่าอาจจะต้องกลับไปที่บ้านและไปเป็นครูสอนกีฬาที่ญี่ปุ่นอย่างแน่นอน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น