วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ซานโช่ ยก ฟาฟร์พ่อคนที่สองช่วยยกระดับการเล่น

เจดอน ซานโช่ปีกทีมชาติอังกฤษของสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เชื่อว่าการที่เขาได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง LSM99 ภายใต้การทำทีมของกุนซือลูเซียง ฟาฟร์ เป็นสิ่งที่ทำให้เขาพัฒนาฝีเท้าได้อย่างก้าวกระโดด




เจดอน ซานโช่ ย้ายจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้มาอยู่กับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ตั้งแต่ปี 2015 หลังจากไม่สามารถก้าวขึ้นไปเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมเรือใบสีฟ้าได้ แต่แล้วเจดอน ซานโช่กับกลายเป็นหนึ่งในขุนพลสำคัญที่ช่วยให้ทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กลับมาขับเคี่ยวแย่งแชมป์กับ สมัคร LSM99 บาเยิร์น มิวนิค ในบุนเดสลีกาได้อย่างดุเดือดในฤดูกาลที่แล้ว แถมยังได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของสมาพันธ์ฟุตบอลเยอรมันด้วย

“ลูเซียง ฟาฟร์ เขามีอิทธิพลกับผมมาก เขาให้โอกาสผม ทำให้ผมมีฝีเท้าที่พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วและขึ้นไปไหนอยู่ในระดับที่เขาต้องการ เขาต้องการให้ผู้เล่นทุกคนในทีมมีพัฒนาการที่ดีขึ้นในทุกวันนั่นคือเป้าหมายหลักของทีมเรา พวกเราพยายามแก้ไขจุดอ่อนมาตลอดและ ฟาร์ฟ คือบุคคลผู้ชี้นำแนวทางและให้กำลังใจพวกเรา” ปีกวัย 23 ปีกล่าว

นอกจากนี้เจดอนซานโช่ยังชี้ว่า บุนเดสลีกาถือเป็นลีกที่ยอดเยี่ยมลีกนึงในโลกและแข็งแกร่ง กว่าลีกชั้นนำอย่างพรีเมียร์ลีก “โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่เล่นกันดูสนุกสนานแต่บุนเดสลีกาเราเล่นกันด้วยเทคนิคและความสามารถเฉพาะตัว ผมจึงมองว่าบุนเดสลีกานั้นเป็นลีกที่ดีกว่า พรีเมียร์ลีก ลีกบ้านเกิดของผมอย่างแน่นอน”

“ความยอดเยี่ยมของในแต่ละลีกมันมีการเปลี่ยนแปลงตลอดมาอย่างช่วงก่อนหน้านั้นสัก 20 ปีที่แล้วกัลโช่ เซเรีย อา มีการแข่งขันที่ดุเดือดมากนักเตะชื่อดังในยุคนั้นล้วนค้าแข้งอยูที่นั่น และพวกเขาก็แทบจะครองพื้นที่ด้านบนของสโมสรยุโรปหลังจากนั้นก็ผลัดเปลี่ยนมาเป็นเยอรมันและตามมาด้วยสเปนในช่วง 5 ปีหลังสุด ถึงผมจะมองว่าตอนนี้เป็นช่วงที่พรีเมียร์ลีกขึ้นมาโดดเด่น แต่ใครจะไปรู้ล่ะปีต่อไปอาจจะเป็นเยอรมันที่กลับขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 อีกครั้งก็ได้ ดังนั้นผมจึงคิดว่าแต่ละลีกมีดีของตัวมันเองแต่ที่ผมบอกว่าเยอรมันแข็งแกร่งกว่านั่นมันเป็นแค่แนวคิดเฉพาะตัวของผม” ปีกทีมเสือเหลืองกล่าวตบท้าย







พนันบอลออนไลน์, คาสิโนออนไลน์, สล็อตออนไลน์, แทงบอลออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น