วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2562

เอ็นดอมเบเล่ ขึ้นแท่น แดงอีกครั้ง ถูกแบนยาว 5 นัด

ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล่ มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสวัย 22 ปีของสโมสรโอลิมปิก ลียง ในลีก เอิง ฝรั่งเศส ยืนยันว่าไม่สนใจ KING99 ว่าจะโดนแบนยาวนานแค่ไหน เพราะนี่เป็นสไตล์การเล่นของตัวเองที่ทุ่มเทดุดันถึงลูกถึงคน  ถึงแม้ว่าเวลานี้จะสะสมใบแดงตลอดทั้งฤดูกาลไปแล้วถึง 8 ครั้งซึ่งหากโดนอีกครั้งจะต้องพักยาวถึงห้านัดติดต่อกัน




ตลอดทั้งฤดูกาลตองกีย์ เอ็นดอมเบเล่ ถูกใบแดงไล่ออกจากเกมในฟุตบอลลีก เอิงไปแล้วถึง 8 ครั้งซึ่งตามกฎหากสะสมใบแดงในฤดูกาลเดียวกันถึง 9 ครั้งจะต้องโดนแบนยาวติดกัน 5 นัด สมัคร KING99 ซึ่งมีโอกาสที่จะทำให้เจ้าตัวถูกแบนยาวไปจนถึงจบฤดูกาล ถ้าเขาได้รับใบแดงอีกครั้งเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตามิดฟิลด์ตัวตัดเกมวัย 22 ปีได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว “อีเอสพีเอ็น” ว่าไม่กลัวที่จะโดนแบนและได้มีการพูดคุยกับกุนซือของทีม บรูโน่ เซเนซิโอ้ แล้วว่าจะให้เขาเปลี่ยนรูปแบบการเล่นมาเล่นแบบระมัดระวังมากขึ้นก็จะไม่ใช่ธรรมชาติของตัวเองเพราะการที่เขาเล่นแบบนี้ก็หวังเพียง KING99 เพื่อช่วยให้ทีมชนะเท่านั้นหากจะต้องพักยาวจนจบฤดูกาลก็คงต้องยอมเพราะเขาหวังว่าในแต่ละนัดจะต้องทำให้ดีที่สุดแค่นั้น

“ผมไม่คิดว่าผมจะต้องเล่นให้เบาลงเพื่อหลีกเลี่ยงการโดนใบแดงบางทีผมก็แค่เล่นเกมของผมแต่กรรมการจงใจต้องจับผิดผมเกินไปหรือเปล่า”
“ผู้ตัดสิน มองภาพผมเป็นคนเล่นหนักอยู่แล้วเพราะฉะนั้นถึงแม้ผมจะฟาวล์ไม่หนักเขาก็หาว่าผมตั้งใจเล่นหนักอยู่ดี และเมื่อใดที่ผมเข้าไปขอคำอธิบาย มันก็กลายเป็นผมเข้าไปโต้เถียงเขา และนั่นก็อาจเป็นอีกเหตุผลนึงที่ผมมักจะโดนใบแดงได้ง่ายๆ” เอ็นดอมเบเล่ ให้ความเห็นขณะกำลังซ้อม









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น