วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561

วิเอรี่ชื่นชมม้าลายได้หัวหอกที่ตามหาแล้ว

คริสเตียน วิเอรี่ อดีตตำนานดาวยิงของทีม “ม้าลาย” ยูเวนตุส และ ทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1994 ออกมากล่าวชื่นชมศูนย์หน้ารุ่นน้องอย่าง ดีเอโก้ คอสต้า LEAGUE88 วัย 24 ปี ที่ฤดูกาลนี้ย้ายมาจาก โมนาโก ในลีกเอิง เพื่อมาซบอกม้าลาย และมีฟอร์มการเล่นที่ดุดันและยิงไปแล้ว 13 ประตู ใน20 นัดที่ลงเล่นเป็นตัวจริงว่า




“เขา (ดีเอโก้ คอสต้า) คือคนที่ทีมของเราตามหามานาน ตลอดช่วง 5-6 ปีมานี้ หลังจากที่เราต้องเสียกองหน้าตัวเก่งของทีมอย่าง เฟอร์นันโด้ เอียโร่ ไปให้กับยักษ์ใหญ่เมืองเบียร์ สมัคร LEAGUE88 บาเยิร์น มิวนิค หลังจากนั้นทีมเราคลำหาสกอร์กันได้ยากเหลือเกิน”
“ทีมต้องการคนแบบเขา ที่สามารถสร้างโอกาสให้กับตัวเองได้ และใช้โอกาสไม่เปลืองเมื่อได้รับ”
“เราไม่มีโอกาสได้สัมผัสแชมป์มานานแล้ว หลังจากที่เราทำประตูได้น้อยในแต่ละฤดูกาล แต่ตอนนี้โอกาสมาถึงแล้ว เราได้คอสต้ามาแล้ว” วิเอรี่กล่าว

สำหรับ คริสเตียน วิเอรี่ เริ่มค้าแข้งกับทีม โบโลญญ่า ก่อนย้ายมาอยู่กับม้าลายยูเวนตุส และค้าแข้งกับยูเวนตุสเป็นเวลาถึง 8 ปี จนแขวนสตั๊ดที่นี่ และลงเล่นให้กับม้าลายไปทั้งสิ้น 599 นัด และยิงไปถึง 398 ประตู ซึ่งครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรยูเวสตุส และยังไม่มีใครทำลายสถิติได้ อันดับที่ 2 ที่ใกล้เคียงที่สุดคือ เธียร์รี่ อองรี ที่อยู่กับทีม 6 ฤดูกาล ลงเล่นไปทั้งหมด 453 นัด และยิงไป 301 ประตู






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น