วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เวย์น รูนีย์กับแมตช์สุดท้ายของการรับใช้ชาติ

นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับแฟนของเจ้าหมูรูนีย์ นักเตะตำนานทีมชาติอังกฤษ โดยครั้งนี้ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษได้เรียกรูนีย์กลับมาติดทีมอีกครั้งหนึ่งและในครั้งนี้เขาได้รับบทบาทสำคัญคือกัปตันทีม การให้ตำแหน่งกัปตันทีม ลีก88 กับรูนีย์ถือว่าเป็นการให้เกียรติสูงสุดเพราะด้วยอายุแล้วแน่นอนว่านี่คือการติดทีมชาติครั้งสุดท้ายของเขาอย่างแน่นอน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษให้สัมภาษณ์ว่าในศึกบอลโลกครั้งที่แล้ว เหตุผลที่เขาไม่เรียกรูนีย์ให้ติดทีมชาติเพราะตอนนั้นเพราะร่างกายยังไม่ฟิตพอ แต่เมื่อให้เรียกกลับมาทดสอบร่างกายในครั้งนี้พบว่าดาวเตะซัลโว จากทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินเอเวอร์ตันขณะนี้มีความฟิตเป็นอย่างมากพอในการเตะให้กับทีมชาติ




เวย์น รูนีย์ ถือว่าเป็นนักเตะที่มีอายุมากที่สุดในทีมคือ 35 ปี เขาเคยลงเตะให้กับทีมชาติอังกฤษแล้วถึง 40 นัดทั้งในการแข่งขันบอลโลกและการแข่งขันชิงแชมป์ระดับยุโรป สมัคร ลีก88 ซึ่งนั่นก็คือถ้วยบอลยูโรนี่เอง ดาวยิงระดับตำนานของสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้ลงเตะทีมชาติเป็นครั้งแรกเมื่อตอนอายุ 17 ปีและจากนั้นก็ติดทีมชาติมาเรื่อยๆ ทั้งเคยพาทีมชาติอังกฤษเป็นแชมป์โลกได้สำเร็จเมื่อปี 2002

เขาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “มันเหมือนเรื่องอัศจรรย์ผมไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้กลับมาลงเล่นให้กับทีมชาติอีกแล้วและครั้งนี้แน่นอนผมก็จะทำมันให้ดีที่สุด และหลังจากนี้ผมสนับสนุนให้ฆวน มาตา ได้รับตำแหน่งกัปตันทีมต่อไปจากผม”




บ้านผลบอล, ไลฟ์สกอร์, ผลบอลสด, ผลบอลวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น