วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ตำนานหลังสิงโต ชู ไบยี่ จะขึ้นชั้นกองหลังโลก

โทนี่ อดัมส์ ตำนานเซ็นเตอร์แบ็กชาวอังกฤษ ของอาร์เซน่อลเก่าชื่นชม เอริก ไบยี่ ปราการหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดว่าเป็นหนึ่ง ใน 4 กองหลังที่ดีที่สุดในโลก LSM99 ในสายตาของตนเองในเวลานี้หลังจากช่วยให้ต้นสังกัด กลายเป็นทีมที่มีเกมรับเหนียวแน่นที่สุดในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม




เอริกไบยี่ย้ายจาก บียาร์รีลมาเล่นในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดตั้งแต่ฤดูกาล 2016 โดยการมาของเอริกไบยี่สามารถอุดรอยรั่วในแผงหลังทำให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมีเกมรับที่ดีขึ้นอย่างรวดเร็วและยังมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ Red Devil สามารถกลับมา ยืนหยัดและเล่นในฟุตบอลยูโรป้า สมัคร LSM99 จนถึงสุดท้ายได้แชมป์ยูโรป้าในฤดูกาล 2017 ไปคลองได้สำเร็จ และในฤดูกาลต่อมายังสามารถพาทีมกลับไปเล่นฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปียนลีก ได้อีกด้วย

โทนี่อดัมซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นกองหลังที่แข็งแกร่งที่สุดในยุคของเขาเองออกมากล่าวยอมรับและชื่นชมดาวเตะ ชาวโกตดิวัวร์ วัย 25 ปีเอามากๆ และยังประทับใจในตัวเฟอร์กิลฟานไดค์และมัธยม derrick 2 ประกันหลังของ ทีมชาติฮอลแลนด์อีกด้วย ดังนั้นเขาจึงยกเอริกไบยี่เทียบชั้นกับ 2 นักเตะจากฮอลแลนด์ รวมถึง ยังมีแฮรี่แม็คไกวร์เซ็นเตอร์แม็กชาวอังกฤษอีกคนที่เรียกได้ว่าติด 1 ใน 4 ยอดเซ็นเตอร์แบ็คในดวงใจของโทนี่อดัมไปเรียบร้อยแล้ว

มันยากลำบากมากๆถ้าจะให้ผมให้คะแนนนักเตะทั้ง 4 คนนี้ผมชื่นชอบ ในตัวของแฮรี่แม็คไกวร์ค่าในอังกฤษ ผมยกให้เขาเป็นอันดับหนึ่งแต่ถ้าพูดถึงการรวมนักเตะต่างชาติทั่วโลกเข้ามาด้วย ตัวของฟัน Drive เดินลีก และเอริกไบยี่นั้นพวกเขาทั้งสามคนก็มีความแข็งแกร่งมากๆเช่นกันทุกคนพัฒนาขึ้นเยอะและช่วยทีมให้มีความเปลี่ยนแปลงขึ้นได้อย่างมาก และนั่นทำให้ผมคิดว่า 4 คนนี้คือยอดกองหลังในยุคนี้แต่หากให้ผมต้องคัดเหลือ 2 คนผมขอดูผลงานในฤดูกาลหน้าอีกทีก็แล้วกันโทนี่อดัมส์กล่าว







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น