วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2562

อาซาร์ ฮีโร่ช่วยสองแม่ลูกก่อนรถระเบิดข้างทาง

สำนักข่าว เซเว่น นิวส์ ของประเทศออสเตรเลีย ได้ทำการรายงานเกี่ยวกับนักเตะพลเมืองดีรายหนึ่ง ซึ่งก็คือ เอเด็น อาซาร์ นักเตะหัวหอก LEAGUE88 ทีม "ไอ้ค้างคาว" หรือสโมสรฟุตบอล บาเลนเซีย แห่ง ลา ลีก้า แถมยังเป็นถึงกัปตันทีมชาติออสเตรเลีย ที่ลงแข่งฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด โดยเหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆเมื่อบ่ายวันนี้เอง





เซเว่น นิวส์ ได้ทำการรายงานจากเมืองเพิร์ธ เมืองทางตะวันตกของออสเตรเลีย ซึ่งเป็นเมืองบ้านเกิดของนักเตะดัง อาซาร์ ซึ่งเขาได้บินกลับมาฉลองตรุษจีนกับครอบครัวในช่วงเทศการปีใหม่จีนนี้เนื่องจากมีเชื้อสายทางแม่มาจากจีนแผ่นดินใหญ่ ทำให้บินกลับมาเยี่ยมครอบครัวเป็นเวลาสั้นๆ โดยนักข่าวเผยว่า ขณะที่เขาขับรถไปซื้อหมู เห็ด เป็ด ไก่ เพื่อมาไหว้เจ้า สมัคร LEAGUE88 ระหว่างทางขากลับจากไชน่า ทาวน์ นั้นได้ผ่านทางเปลี่ยวแห่งหนึ่ง และสังเกตุเห็นควันไฟข้างหน้าทำให้เขาชลอความเร็วและมองเห็น ผู้หญิงและเด็กได้ติดอยู่ในรถที่เสียหลักชนต้นไม้อยู่ข้างทาง เขาจึงรีบจอดรถและเข้าไปช่วยเหลือสองแม่ลูกอย่างไม่คิดชีวิตจนพาออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัยก่อนที่รถจะระเบิดในเวลาถัดมา

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทำให้ อาซาร์ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวาเล็กน้อย น่าจะต้องรักษาประมาณหนึ่งอาทิตย์ แต่เขากล่าวว่า "ผมไม่เสียใจเลยที่ตัดสินใจเข้าช่วยสองคนนั้น ถ้าผมช้ากว่านี้อีกนิดเดียวพวกเค้าคงจะรอดแล้ว แค่เจ็บแขนผมไม่รู้สึกอะไรหรอกถ้าเทียบกับการได้ช่วยชีวิตคน ผมภูมิใจในตัวเองมากที่มีสติในตอนนั้น" หักหอกไอ้ค้างคาวกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มกระจ่าง






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น