วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

แรงไม่มีตก ลียงชนะ 10 นัดรวดทุบสถิติทุกลีก

โอลิมปิค ลียง ยักษ์ใหญ่ของลีกเอิง ฝรั่งเศส ออกสตาร์ทฤดูกาลด้วยการชนะ 10 นัดรวด ทำลายสถิติของลีกใหญ่ในทวีปยุโรปได้ทั้งหมด หลังจาก ACE333 เป็นเจ้าของสถิติร่วมกับ เลสเตอร์ ซิติ้ พวกเขาสามารถเก็บ 30 คะแนนได้เป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งมีเพียงเลสเตอร์ ซืตี้ที่เคยทำได้ 27 คะแนน ชนะ 9 นัดในพรีเมียร์ลีก โดนนัดล่าสุดเจอกับปารีส แซงต์-แชร์กแมง และเอาชนะได้ 2-1 ในสนามปาร์กอแล็งปิกลียอแน ในคืนวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา





ก่อนหน้านี้ บรูนอ แกแนซีโอ ผู้จัดการทีมโอลิมปิค ลียง วัย 45 ปีชาวเวลส์ ออกมาพูดก่อนเกมจะเริ่มขึ้น "ผมมั่นใจในเกมที่เราจะพบกับปารีสฯ เราจะสามารถเก็บชัยชนะได้ สมัคร ACE333 เพราะทุกคนมีความมุ่งมั่นแบบเดียวกัน ที่จะทำมันให้ได้ ผมไม่สนใจผลการแข่งขันที่ออกมา แต่เราเชื่อว่าเราทุกคนจะทำมันให้ดีที่สุด เหมือนทุกเกมที่ผ่านมา เรามีสถานการณ์ที่กดดันรออยู่ แต่เราพร้อมที่จะทำให้สำเร็จ"

ชัยชนะครั้งนี้ยังทำให้ลียง ทิ้งห่าง ปารีสฯ ที่มีคะแนนเป็นที่ 2 ถึง 14 คะแนน โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจากมูสซา เด็มเบเล และแม็มฟิส เดอไป กองหน้าคู่ตัวเป้า ในนาทีที่ 67 และ นาที่ที่ 85 ส่วนทีมเยือนมาได้ลูกจุดโทษของ เนย์มาร์ ดา ซิลวา ซานโตส กองหน้าวัย 27 ปีทีมชาติบราซิล ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลัง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น