วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

“ตราหมี” ชี้ กรีซมันน์ ทำทีมแกว่ง

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ทีมแอตเลติโก้ มาดริด ใน ลา ลีกา สเปน เผยถึงปัจจัยที่ทำให้ทีมออกสตาร์ทในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง KING99 ของซีซั่น 2019 ได้ไม่ดีนัก เพราะว่ากองหน้าคนสำคัญอย่าง อองตวน กรีซมันน์ ได้รับปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณโคนขาหนีบทำให้ต้องพักยาวนานถึง 2-3 เดือน ส่งผลให้ทีมนั้นต้องหากองหน้าคนใหม่มาเสริมทัพชั่วคราว และต้องปรับเปลี่ยนระบบและรูปแบบการเล่น ให้เข้ากับทีมที่ไม่มีกรีซมันน์ให้มากที่สุด




อองตวน กรีซมันน์ ได้รับบาดเจ็บในช่วงเกมบ็อกซิ่งเดย์  ก่อนจะปิดฤดูกาลครึ่งแรกได้ไม่นาน ซึ่งเดิมทีบรรดาทีมแพทย์และสตาฟฟ์โค้ชคาดว่า กรีซมันน์ จะใช้เวลาพักฟื้นไม่เกิน 1 เดือน แต่อย่างไรก็ตามหลังจากการเข้าทำ MRI และตรวจอย่างละเอียดแล้ว ปรากฏว่า สมัคร KING99 อาการบาดเจ็บที่โคนขาหนีบนั้นจะส่งผลถึงอาการบาดเจ็บที่ส่วนอื่นหากยังฝืนลงเล่นหรือซ้อม ดังนั้นทีมแพทย์จึงสั่งห้ามกรีซมันน์ฝึกซ้อมเป็นเวลาอย่างน้อย 1 เดือนในขั้นต้นนับจากนี้

ทางด้าน ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ นายใหญ่ทีมตราหมี ก็เปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บของกรีซมันน์ ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส ก่อนที่ทีมแอตเลติโก้ มาดริด จะลงสนามพบกับ บียาร์รีล ว่า 
“อาการบาดเจ็บของกรีซมันน์ส่งผลกระทบให้กับทีมมากพอสมควร การขาดตัวจบสกอร์ชั้นเยี่ยมอย่างกรีซมันน์ ทำให้ทีมต้องเปลี่ยนระบบจาก 4-4-2 มาเป็น 4-5-1 เพราะเรามีผู้เล่นในกองหน้าไม่เพียงพอเราจึงต้องใช้นักเตะในแดนกลางที่มีประสิทธิภาพของเราลงไปเล่นในระบบนี้แทน ซึ่งทั้งฤดูกาลเราถนัดในการเล่น 4-4-2 มาตลอด มันจึงทำให้การเล่นแบบกองหน้าตัวเดียวของเรานั้นส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำประตูอาจจะน้อยลง และแน่นอนว่าเราต้องปรับตัวกันในระบบนี้อีกสักพักจนกว่ากรีซมันน์จะกลับมาได้”
“แต่ผมมองว่ามันก็เป็นผลดี เพราะมันจะทำให้ทีมของเรานั้นเล่นได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ดีเอโก้ ซิเมโอเน่” กล่าว







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น