วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2562

เด็กมหัศจรรย์คนใหม่ของท็อฟฟี่สีน้ำเงิน

หลังจากที่ เวย์น รูนี่ย์ นักเตะเด็กพรสวรรค์ของเอฟเวอร์ตันได้แขวนสตั๊ดเลิกเล่นไปนานแล้ว เอฟเวอร์ตันก็ยังไม่มีใคร ACE333 มาแทนที่หมูบิน เวย์น รูนี่ย์ ได้เลยนับตั้งแต่ปี 2014 เป็นเวลา 5 ปีแต่กระนั้นทางท็อปฟี่สีน้ำเงินก็ยังมีกองหน้ามาโชว์ฝีเท้ากันมาตลอดไล่เรียงกันมาคัดตัวก็มี อัลบาโต้ โมราต้า จอมโขกศูนย์หน้าจากสเปน ถึงแม้จะพักบอลให้ทำประตูอยู่บ่อยๆแต่ก็ยังไม่คมและรวดเร็วพอ 



              
เวย์น รูนี่ย์ ลงเล่นให้กับต้นสังกัดเอฟเวอร์ตันไป 400 นัด ยิงไป 300 ประตูนับรวมทุกถ้วยตลอดระยะเวลาการค้าแข้งที่สนามเซลเฮิสต์พาร์กเป็นเวลา 18 ปี สร้างสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดการของสโมสร แต่เมื่อปีที่แล้วทาง ราฟาเอล เบนิเตส หัวหน้ากุนซือนายใหญ่ของท็อปฟี่สีน้ำเงินได้ให้แมวมองไป สมัคร ACE333 คว้าตัวไอ้หนูมหัศจรรย์ เฟอร์นานโด เรดอนโด้ จากโบคา จูเนียร์ส มาในถิ่นเซลเฮิสต์พาร์ก“ผมมองเค้าแล้วเหมือนเห็น เวย์น รูนี่ย์ กลับชาติมาเกิดใหม่ ทั้งสไตล์การเล่นการครองบอลเหนียวแน่น ความรวดเร็วความเฉียบคมจังหะได้เสีย อัตรายทุกครั้งที่เขาได้บอลในแดนกลางและแดนหน้า”ราฟายิ้มมุมปาก
                 
เฟอร์นานโด เรดอนโด้ ลงเล่นให้กับ โบคา จูเนียร์ส ก่อนย้ายมาเล่นให้กับทีม ท็อปฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตันและลงเล่นไปแล้วนับตั้งแต่ย้ายมา 20 นัด ยิงไป 28 ประตูถือเป็นผู้เล่นที่อายุยังน้อยด้วยวัยเพียง 19 ปี ที่ยิงได้ในพรีเมียร์ ลีกติดต่อกัน 12 นัดรวดจนแฟนบอลได้ขนานนามว่า “นิว รูนี่ย์” และเป็นจี๊กซอร์ตัวสำคัญที่ตามหามานานแรมปี กว่าจะได้มาปั้นให้สมกับที่หวังไว้สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเตะรุ่นหลังทุกคนในทีม เป็นความหวังใหม่ของสโมสรแห่งนี้







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น