วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2562

จอร์จ เวอาห์ สร้างโอกาสให้เด็กได้มีความสุขบ้าง

จอร์จ เวอาห์ หรือชื่อเต็มๆว่า จอร์จ ทาวลอน มันเนห์ ออปปง อุสมาน เวอาห์ อดีตนักฟุตบอลอาชีพชื่อดังจาก ลีก88 ประเทศไลบีเลีย แอฟริกา โดยเขาเริ่มต้นเข้าสู่วงการฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็กเนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจน แต่ด้วยความรักในกีฬาฟุตบอลก็ทำให้เขาค่อยๆเล่นจนไปเข้าตาแมวมองของทีมเล็กๆอย่าง ไมจ์ตี้ บาร์โรลล์ และค่อยๆลับคมแข้งจนเก่งขึ้นเรื่อยๆจนภายหลังไปเข้าตา อาแซน แวนเกอร์ ของ ทีมใหญ่ในฝรั่งเศสอย่าง โมนาโก และหลังจากนั้นก็ได้ย้ายไปเล่นตามสโมสรชื่อดังอีกหลายสโมสร




ตัวอย่างเช่น ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, เอซี มิลาน, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอีกหลายๆทีมยักษ์ใหญ่ในวงการฟุตบอลโลก และภายหลังเมื่อสมควรแก่เวลาด้วยวัยที่มากขึ้นเขาเลยลาออกจากการเล่นฟุตบอลอาชีพ และเริ่มหันเหชีวิตเข้าสู่วงการการเมือง โดยลงสมัครรับเลือก สมัคร ลีก88 ตั้งหลายครั้งแต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนครั้งหลังสุดเมื่อปี พ.ศ. 2560 เขาก็ทำได้สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ด้วยการได้ขึ้นรับตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีประเทศ ไลบีเรีย ได้สำเร็จ

ล่าสุดเมื่อต้นปี พ.ศ. 2562 ที่เพิ่งผ่านมานี้เอง ก็มีข่าวล่าสุดว่า เขาได้ใช้เงินทุนส่วนตัวเปิดร้านขนมหวานบิงซูเพื่อเด็กๆที่ยากจนของไลบีเรียได้มีโอกาสกินของหวานคลายร้อน เนื่องจากหน้าร้อนที่ประเทศไลบีเรียนั้นมีอุณหภูมิที่สูงมาก จนทำให้มีเด็กๆล้มตายเนื่องจากขาดน้ำไปหลายคน เวอาห์ จึงใช้เงินทุนส่วนตัวสร้างโอกาสให้เด็กได้มีความสุขขึ้นมาบ้าง 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น